09/08/2018

Cẩn trọng tiền mất tật mang khi giao dịch với thương hiệu địa ốc “nhái”

Tràn lan các thương hiệu địa ốc nhái
Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh vừa phát đi thông báo cho biết, đơn vị này không có bất cứ liên quan gì tới Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hung Thinh Group (trụ sở tại đường Trường Chinh, Q.Bình Tân, TP.HCM).
Điều đáng nói, Hung Thinh Group vừa bị hàng trăm khách hàng kéo tới trụ sở đòi lại tiền mua đất nền dự án Hưng Thịnh Cát Tường tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Vụ việc lùm xùm này chưa rõ đúng sai, nhưng lại khiến Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) bị ảnh hưởng. Vụ việc  khiến cả khách hàng lẫn giới báo chí hiểu sai về Hung Thinh Corp 
Tương tự, phóng viên cũng nhận được phản ánh liên quan đến việc do nhầm lẫn giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Nam Long Real và Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long nên dẫn tới việc khách hàng mua đất ở những dự án không đúng như quảng cáo. Theo lời kể của khách hàng, nhân viên môi giới của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nam Long Real (địa chỉ 1055 Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM) gọi điện cho biết có dự án ở Q.9, TP.HCM, tuy nhiên, khi dẫn đi xem đất họ lại đưa khách tới tận Bà Rịa - Vũng Tàu.
Chị Minh (một khách hàng mua đất thông qua môi giới Nam Long Real) chia sẻ, khi nghe tên Nam Long, chị nghĩ đây là Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG), một thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường bất động sản TP.HCM nên rất tin tưởng. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ càng,  mới “tá hỏa” rằng Nam Long Real không hề liên quan đến Công ty Nam Long.

Nam Long Real không liên quan gì tới Công ty Nam Long.

Doanh nghiệp địa ốc mạnh tay xử lý các thương hiệu nhái 
Một thương hiệu địa ốc nhái khác đang bị dư luận phản ánh gay gắt là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bất động sản Vincomreal (Vincomreal). Vincomreal tự nhận là chủ đầu tư dự án Golden Central Park (tỉnh lộ 44A, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tuy vậy, hiện khu đất dự án Golden Central Park vẫn đang là đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm, hiện tại bên chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng, để có thể hoàn thành thủ tục lên thổ cư. Việc đặt tên Golden Central Park cùng với Vincomreal khiến khách nhầm tưởng có liên quan tới Tập đoàn Vingroup nhưng theo xác minh của phóng viên thì hoàn toàn không có liên quan.
Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long cho biết, việc Nam Long Real cố tình sử dụng tên Nam Long để gây nhầm lẫn đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Công ty. Việc Nam Long Real dùng thương hiệu Nam Long để giới thiệu và chào bán các dự án của họ, dù chưa thể khẳng định là cố tình hay không, song sự mập mờ trong cách đặt tên công ty cũng như đặt tên các dự án đã gây ra nhầm lẫn vô cùng nghiêm trọng cho khách hàng.
Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó Tổng Giám đốc Hung Thinh Corp, cho rằng theo Luật Sở hữu trí tuệ và thương hiệu thì chỉ khi đặt giống toàn bộ tên doanh nghiệp kèm logo doanh nghiệp đã đăng ký mới bị cho là vi phạm luật. Trong khi đó, ở đây các doanh nghiệp lại lập dự án hoặc tên công ty na ná tên doanh nghiệp lớn và logo cũng khác nên họ không đủ bằng chứng khởi kiện và cơ quan chức năng không thể xử lý được.
Để bảo vệ thương hiệu cũng như khách hàng, tập đoàn Nam Long cùng các doanh nghiệp lớn khác đã đồng loạt phát đi cảnh báo đến quý khách hàng thận trọng với các công ty nhái, giả danh lừa đảo. Quý khách hàng nên cảnh giác và thận trọng khi giao dịch với các thương hiệu địa ốc có tên gọi tương tự gây hiểu nhầm, mập mờ thông tin để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Dự án Golden Central Park do Vincomreal làm chủ đầu tư không hề liên quan tới Tập đoàn Vingroup.