28/12/2015

Nam Long nhận giải thưởng của Bộ Xây Dựng

Ngày 17/12, Công ty CPĐT Nam Long đã nhận giải thưởng do Bộ Xây dựng trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020.

căn hộ giá rẻ

Trước đó, ngày 16/12, Thứ trưởng Bộ xây dựng Đỗ Đức Duy và đại diện Vụ Vật liệu xây dựng đã có chuyến khảo sát tại khu dân cư Ehome 4 (Thuận An, Bình Dương) do Nam Long làm chủ đầu tư. Đây là dự án tiên phong trong việc sử dụng vật liệu xây không nung thay thế gạch đất sét nung.

căn hộ ehome

Dự án Ehome 4 là khu quy hoạch rộng 12ha gồm khoảng 2000 sản phẩm nhà phố và căn hộ. Hiện đã có gần 1000 sản phẩm được bàn giao và cư dân đã đến ở rất đông đúc khoảng 2 năm nay.

căn hộ 2 phòng ngủ

Dự án này đã được chủ đầu tư Nam Long sử dụng 100% gạch AAC cho tường ngăn, gạch block đá mi. Thứ trưởng Đỗ Đức Duy đã đến thăm nhà một số cư dân tại đây và khảo sát cảm nhận của họ về việc sống trong những căn nhà xây dựng bằng vật liệu không nung. Các cư dân ở đây rất hài lòng về chất lượng căn hộ đảm bảo các tiêu chí xanh về môi trường cũng như tiết kiệm năng lượng Sau buổi khảo sát, Thứ trưởng đánh giá, với nhiều ưu điểm của Vật liệu xây không nung như nhẹ, thi công nhanh, tiết kiệm được chi phí, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, tuy có đôi chút trở ngại (thi công đòi hỏi tay nghề cao hơn, giám sát chặt chẽ…). Chính phủ quyết tâm thực hiện đến năm 2020, sẽ thay thế khoảng 30 - 40% vật liệu xây không nung. TPHCM có tốc độ đô thị hóa nhanh, nhu cầu sử dụng lớn, quyết tâm của chính quyền thành phố rất cao. Giờ đây có công cụ pháp lý, quy chuẩn, tiêu chuẩn, nhà cung cấp… Do đó, mọi thứ đã sẵn sàng cho Vật liệu xây không nung cất cánh.