19/09/2018

Khu Tây tăng sức hấp dẫn người mua nhà

Nhờ hạ tầng được cải thiện và giá BĐS còn khá mềm so với mặt bằng chung, khu vực phía tây Sài Gòn đang thu hút cả người mua nhà ở lẫn các khách hàng đầu tư.

Hạ tầng cải thiện

Khu Tây Sài Gòn là cửa ngõ lưu thông về các tỉnh ĐBSCL với dân số khá đông và lượng dân nhập cư lớn, nhất là khu vực quận 6, quận 8 và Bình Tân, Bình Chánh. Nếu trước đây, hạ tầng giao thông chính là điểm yếu khiến cho thị trường BĐS khu Tây khó thu hút đầu tư thì những năm gần đây nút thắt này đã dần được tháo gỡ.
Các trục đường giao thông như quốc lộ 1A, cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, đại lộ Nguyễn Văn Linh, đại lộ Võ Văn Kiệt được xây dựng đã giúp kết nối thông suốt khu Tây với khu Đông, khu Nam. Các tuyến đường nhỏ hơn như Hậu Giang, An Dương Vương, Kinh Dương Vương, Lũy Bán Bích, Trần Văn Giàu… sau khi nâng cấp mở rộng cũng đã phát huy tác dụng, giúp việc di chuyển từ khu Tây về trung tâm thành phố trở nên thuận lợi hơn nhiều so với trước.

Phối cảnh Akari City - điểm nhấn đô thị trên trục đại lộ Võ Văn Kiệt

Hiện nay, thời gian di chuyển từ khu vực Bình Tân, quận 6 đến quận 1 chỉ mất khoảng 12 - 20 phút, đến sân bay Tân Sơn Nhất cũng chỉ trong vòng 30 phút. Trong tương lai, khi tuyến metro 3A Bến Thành - Tân Kiên, cầu và đường Bình Tiên, đường Vành đai 2 (đoạn An Lạc - Nguyễn Văn Linh) xây dựng xong thì bức tranh giao thông của khu Tây sẽ càng hoàn thiện hơn.

Akari City mang đến cho cư dân trải nghiệm sống độc đáo, hòa mình với thiên nhiênAkari City mang đến cho cư dân trải nghiệm sống độc đáo, hòa mình với thiên nhiên

Trên thực tế, từ khi đại lộ Võ Văn Kiệt kết nối toàn bộ khu Tây với trung tâm thành phố và Thủ Thiêm đưa vào sử dụng, dọc theo đại lộ này nhiều dự án nhà ở nhanh chóng mọc lên và thu hút nhiều dân cư đến sinh sống. Bởi bên cạnh hạ tầng, khu Tây Sài Gòn còn gia tăng sức hấp dẫn khi hệ thống tiện ích cũng đã phát triển tương đối hoàn thiện. Ngày càng nhiều tiện ích hiện đại xuất hiện mang đến diện mạo mới cho khu Tây Sài Gòn như các trung tâm thương mại, siêu thị Aeon Mall, MM Mega Market; Bệnh viện quốc tế CIH; các trung tâm Anh ngữ ILA, VUS…

Hiện nay, mặt bằng giá BĐS Tây Sài Gòn đang tăng lên rõ rệt. Ở quận 8, Bình Tân trước đây vài năm một căn nhà phố xây sẵn trong các khu dân cư mới phổ biến chỉ từ 3 - 4 tỉ đồng thì nay tăng lên mức 5 - 6 tỉ đồng. Ở Bình Chánh, giá đất dự án bình quân từ 3 - 3,5 tỉ đồng/nền diện tích khoảng 80 - 100 m2. Trong khi đó, khảo sát cũng cho thấy mặt bằng giá một số dự án căn hộ tại Bình Tân, quận 6, quận 8 cũng tăng bình quân 30 - 35% trong vòng 2 năm qua.

Đón đầu cơ hội mới

Nhiều chuyên gia dự báo, với xu hướng phát triển như hiện nay, BĐS tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM sẽ tiếp tục trở nên sôi động.Trong đó, khu Tây có nhiều triển vọng bởi vai trò trung chuyển trong mô hình phát triển đô thị đa cực của thành phố.

Thực tế, không ít nhà đầu tư đang chuyển hướng vào khu Tây để đón đầu cơ hội như Nam Long. Các “ông lớn” trong ngành BĐS đang triển khai nhiều dự án khu phức hợp với quy mô lớn nằm gần giao lộ Hồ Học Lãm - Võ Văn Kiệt.

Trung tâm thương mại Aeon Mall là một trong những tiện ích nổi bật của khu Tây Sài Gòn

Trung tâm thương mại Aeon Mall là một trong những tiện ích nổi bật của khu Tây Sài Gòn

Mới đây nhất, Tập đoàn Nam Long đã công bố dự án Akari City (Thành phố Ánh sáng) với sự hợp tác của hai nhà đầu tư Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties Corp. và Nishi Nippon Railroad. Theo quy hoạch, Akari City có quy mô 8,5 ha tọa lạc ngay mặt tiền Võ Văn Kiệt, cung cấp cho thị trường 4.600 căn hộ dòng Flora và các tiện ích như trung tâm thương mại, ẩm thực, sân thể thao phức hợp, sân cỏ đa năng, sân chơi trẻ em, đường chạy bộ, phòng tập gym, phòng tập Yoga, phòng họp, phòng làm việc chung, khu dưỡng sinh, hoa viên, khu BBQ, vườn Nhật… Ngoài căn hộ thông thường, dự án có nhiều loại căn hộ được thiết kế mới như studio, Dual key… mang đến sự lựa chọn đa dạng cho các đối tượng khách hàng khác nhau.

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Khối kinh doanh - Tiếp thị của Nam Long, nhận định giá BĐS khu Tây hiện nay khá hợp lý so với khu Đông và khu Nam, nhiều công trình giao thông trọng điểm đang được đầu tư xây dựng, tiện ích đầy đủ và môi trường sống có nhiều mảng xanh tự nhiên. “Akari City được chúng tôi phát triển với mô hình ‘thành phố an cư đa tiện ích’. Với sự hợp tác của hai đối tác quốc tế đến từ Nhật Bản, hy vọng dự án sẽ tạo nên một điểm nhấn mới không chỉ về hệ thống tiện ích, kiến phong cách sống mới cho cộng đồng mà còn góp phần hoàn thiện kiến trúc, cảnh quan cho cả khu vực Tây Sài Gòn”, ông chia sẻ.

Theo Báo Thanh niên.