29/08/2019

Phát triển khu đô thị đa chức năng - Bài toán đường dài của các nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp

Đã qua rồi cái thời người Việt Nam chỉ cần một mái nhà kiên cố chỉ để che nắng, che mưa. Trong thời hiện đại ngày nay, một ngôi nhà vững chãi thôi là chưa đủ, một dự án cần phải đáp ứng nhiều tiêu chí đáp ứng giá trị sống mới có thể thực sự trở thành “tổ ấm”đáng giá của mỗi con người.

Bài toán khu đô thị gắn liền với phát triển bền vững

Cùng với quá trình hiện đại hóa nền kinh tế, vấn đề quy hoạch đô thị đang là bài toán đặt ra cho các đơn vị quản lý và nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Thay bằng việc phát triển những dự án nhỏ lẻ, chỉ chú trọng đến diện tích xây dựng - nhiều doanh nghiệp đã định hướng phát triển sản phẩm tiệm cận với mô hình sống hiện đại như tại các quốc gia phát triển. Những khu đô thị đa chức năng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sống, làm việc, vui chơi, giải trí… như một “thành phố thu nhỏ”, đang là đích ngắm của nhiều chủ đầu tư phát triển dự án.

 
Phát triển khu đô thị đa chức năng là bài toán các chủ đầu tư đang bận tâm

Tuy nhiên, để hình thành nên một khu đô thị đa chức năng dù là theo hướng đô thị xanh, sinh thái hay đô thị thông minh, đảm bảo phát triển bền vững đều là những bài toán không hề đơn giản cho các chủ đầu tư. Doanh nghiệp khi đầu tư xây dựng và phát triển mô hình khu đô thị phải đối mặt với nhiều yếu tố ràng buộc mà không phải chủ đầu tư nào cũng đủ “tầm” và mạnh tay thực hiện. Quỹ đất phải có quy mô rộng lớn, đạt diện tích tầm khu đô thị. Cấu trúc nguồn vốn đầu tư phải vững chắc để đảm bảo dòng tiền cho việc đầu tư dài hạn. Quy hoạch dự án đủ thông minh, đảm bảo cho sự phát triển bền vững truyền đời của khu đô thị để kiến tạo nên môi trường sống trọn vẹn, mang lại giá trị sống cho cư dân tương lai nhưng vẫn tôn trọng hài hòa với hệ sinh thái tự nhiên. Thiết kế trong từng sản phẩm nhà ở phải đáp ứng yêu cầu thân thiện với môi trường... Đây là những yếu tố tiền đề quan trọng để hình thành nên một khu đô thị đáng sống, cộng đồng dân cư văn minh, có khả năng phát triển bền vững trong tương lai. 

Một thị trường bất động sản nhà ở được đánh giá là phát triển thì không chỉ cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn mà còn được hoạch định bởi những chủ đầu tư chuyên nghiệp. Được biết đến là một nhà phát triển bất động sản triển khai thành công nhiều dự án khu đô thị phát triển bền vững với môi trường sống chất lượng, tiện ích đầy đủ và đa dạng các sản phẩm, Nam Long Group (NLG) gần đây tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường với đại đô thị - “Thành phố bên sông” Waterpoint. 

Sức hút đến từ khu đô thị đa chức năng lớn nhất của NLG 

Tọa lạc tại mặt tiền tỉnh lộ 830, Bến Lức, Long An, ngay cửa ngõ phía Tây Nam TP. HCM, dự án Waterpoint rộng 355ha đang được NLG triển khai với nhiều dòng sản phẩm nhà ở, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Dự án được giới chuyên môn đánh giá là đã kịp thời đón đầu nguồn cầu nhà ở ngày càng cao từ khu vực nội đô di cư ra vùng lân cận để tìm một môi trường sống chất lượng hơn. 

Điểm nhấn gây ấn tượng của Waterpoint không chỉ đến từ quỹ đất lớn, vị trí đa kết nối đắc địa, mà còn bởi yếu tố quy hoạch, thiết kế không gian sống mang những nét hiện đại của một đại đô thị đa tiện ích kết hợp hài hòa với thiên nhiên miền Tây sông nước. 

 

“Thành phố bên sông”Waterpoint tạo nên sức hút từ quy hoạch của đô thị đa chức năng với môi trường sống chất lượng

Bắt nguồn từ 3 tiêu chí: “Tôn trọng thiên nhiên, liên kết cộng đồng, phát triển bền vững” mà Nam Long đặt ra cho các đơn vị tư vấn quốc tế trong những ngày đầu quá trình triển khai dự án, Waterpoint được quy hoạch trở thành “thành phố bên sông” kiến tạo nên môi trường sống trọn vẹn, mang lại giá trị sống cho cư dân tương lai. Các mẫu sản phẩm biệt thự, nhà phố, dinh thự của quy hoạch đô thị hiện đại khi được đặt trong môi trường sông nước tự nhiên miền Tây lại có sự hài hòa đến bất ngờ. 

Một thành phố thân thiện với tự nhiên có mật độ dân số chỉ khoảng 84 người/ha với 5,8km đường sông bao quanh; 8km kênh đào dẫn nước vào từng phân khu cùng hệ thống 6 lớp công viên gồm 29ha công viên ven sông, 25ha công viên trung tâm cây xanh, 8,6ha vịnh nước ngọt, công viên dọc kênh đào, công viên khu vực,…len lỏi trong từng cụm nhà ở. Để nâng tầm chất lượng sống cho người dân, NLG còn đặc biệt đầu tư hệ sinh thái tiện ích trọn gói “tất cả trong một” đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ giáo dục, y tế, thương mại dịch vụ, thể dục thể thao, giải trí, tôn giáo,…  phù hợp với nhiều độ tuổi cư dân.

 

NLG kiến tạo nên không gian sống hiện đại tại khu vực cửa ngõ Tây Nam TP. HCM

Trong giai đoạn 1, NLG phát triển 165ha, cung cấp ra thị trường dòng sản phẩm chủ đạo  Valora với các loại hình nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, dinh thự và dinh thự ven sông. Sự kết hợp hài hòa không gian sống tiện ích cùng những khoảng xanh của tự nhiên được đưa vào từng ô cửa, các sản phẩm được chào bán mức giá từ 2,3 - 5,1 tỷ đồng tại Waterpoint đang mở ra cơ hội an cư, cơ hội đầu tư lớn tại thị trường phía Nam  

(Nguồn: Nam Long Group (Hose: NLG)