14/07/2017

“Ươm mầm tài năng Nam Long” – Sân chơi giúp trẻ trưởng thành

1000 cư dân tại cả 3 cụm dân cư Nam Long Flora Anh Đào, The Brigdeview, Ehome 3 đã được trải nghiệm không khí sôi nổi, náo nhiệt trong chuỗi chương trình Ươm Mầm Tài Năng Nam Long diễn ra vừa qua. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm mang đến cho trẻ sân chơi bổ ích sau một năm học tập chăm chỉ, chương trình do Nam Long Corporation phối hợp cùng Adam Khoo Learning Centre tổ chức. Tập đoàn Nam Long mong muốn dành trọn tâm huyết xây dựng nên cộng đồng văn minh cho các khu dân cư, đặc biệt dành sự đầu tư để nuôi dưỡng trí tuệ và cả thể chất cho trẻ em.

“Let me do – Hãy để con tự làm” là thông điệp chính xuyên suốt cả chương trình. Thông qua mỗi trò chơi, các bé có cơ hội thể hiện sự độc lập, tự trải nghiệm và sáng tạo theo cách riêng của mình. Bố mẹ chỉ đóng vai trò là người động viên con trẻ kiên trì và chiến thắng từng thử thách chứ không phải là người giám sát, giúp đỡ, làm thay con. Khi được hỏi vì sao bé lại thích tham gia chương trình, bé Nguyễn Thị Thanh Thảo (10 tuổi) đã trả lời rằng: “Con thích trò chơi này vì nó rất hay, con được tự làm, con được mẹ và anh chị cổ vũ nữa”. Đây thực sự là một trong những thành công mà lớn mà ban tổ chức đã mang đến cho các em nhỏ cũng như toàn thể cư dân. 

Không chỉ có các cư dân nhí, các bậc phụ huynh cũng rất yêu thích các hoạt động của Ươm Mầm Tài Năng

Cha mẹ xem và luôn cổ vũ con hoàn thành các thử thách

Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động không chỉ vui nhộn mà còn mang đậm giá trị truyền thống cùng các trò chơi dân gian: bịt mắt đập rọ, kéo co, chuyền chanh, nặn tò he, làm diều, thắt lá dừa,… Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã đưa ra một số trò chơi kích thích sự sáng tạo, khéo léo của trẻ như: làm hoa phi yến, làm khung ảnh bằng tre, vẽ tranh, làm đồ chơi từ vật liệu tái chế,…

Gian hàng tò he luôn được các bé yêu thích

Các trò chơi thú vị và đáng yêu trên sân khấu như: nhảy flashmod, nghe và đoán tên bài hát,… đã kết nối các bé lại với nhau. Chính nụ cười hồn nhiên của các em đã mang lại niềm vui cho mỗi cha mẹ và tạo sự hứng khởi cho chương trình.

Các bé hào hứng, sôi nổi với tiết mục nghe nhạc đoán tên bài hát

Ngoài những hoạt động dành cho trẻ em, chương trình còn có một số gian hàng dành cho bố mẹ như: trò chơi cashflow tư duy tài chính, tư vấn sinh trắc vân tay giúp hiểu con hơn, quyên góp đồ dùng/sách/truyện cho học sinh ở những vùng khó khăn, không có điều kiện học tập, mua bán sách về giáo dục và nuôi dưỡng trẻ em,…

Đại diện Tập đoàn Nam Long trao những phần học bổng hè cho các bé có thành tích học tập tốt

Đặc biệt, thông qua sự kiện Nam Long đã trao tặng 50 học bổng Mini-Summer dành cho các cư dân nhí của mình. Đó là các khóa học bổ ích, giúp phát triển toàn diện cho trẻ em như: English Mastery, khóa học MC, kỹ năng sống… Đây là một trong những hoạt động chăm sóc cộng đồng, hướng tới một cộng đồng văn minh, trí tuệ, hạnh phúc của Tập đoàn Nam Long, khởi đầu là những ngôi nhà đẹp, cuối cùng là một tổ ấm đẹp, ở đó, trẻ em không chỉ được chăm sóc, yêu thương mà còn có điều kiện để phát triển toàn diện: Trí tuệ – Tinh thần – Thể chất.

Nguồn: Nam Long Group