14/05/2018

Xác lập Kỷ lục Cờ cá chép - Koinobori vẽ trang trí bằng tay dài nhất Việt Nam

(Kỷ lục - VietKings) Chiếc cờ cá Koi đặc biệt dài gần 7m được các em thiếu nhi vẽ trang trí bằng tay lập Kỷ lục Việt Nam tung bay trong gió như một biểu tượng đẹp đẽ và an lành nhất mà cha mẹ muốn gửi tới con cái mình.

NHẬT BẢN - ĐẤT NƯỚC CỦA NHỮNG LÁ CỜ CÁ KOI ĐẦY MÀU SẮC


Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan xinh đẹp, ẩm thực, văn hoá... Nhật Bản còn là cái nôi của giáo dục châu Á, nhất là nền giáo dục, những kiến thức trang bị kỹ năng, những rèn giũa về mặt tư cách cho thiếu nhi. Điều này không chỉ dễ dàng nhìn thấy trên các sản phẩm nghệ thuật như phim ảnh, sách truyện… mà còn có thể nhìn thấy ngay ở mỗi người dân Nhật Bản. Một người trưởng thành, có tính cách tốt, là thành quả của sự dạy dỗ và nuôi dưỡng có hệ thống.

 

Tre-em-nhat-ban-kyluc.vn


Trẻ em Nhật Bản - Ảnh sưu tầm
 



Với tư tưởng xem trọng và nuôi dưỡng lớp trẻ một cách toàn diện nhất, Nhật Bản cũng có rất nhiều những sự kiện, lễ hội và các ngày lễ dành riêng cho thiếu nhi. Trong đó có Lễ hội Thiếu nhi diễn ra vào mồng 5 tháng 5 hằng năm. Ngày hội này gắn liền với hình ảnh những chiếc diều hình cá chép Koinobori đầy màu sắc, tượng trưng cho sự thành công và xua đuổi linh hồn ma quỷ. Tục lệ treo cờ cá chép trong ngày tết thiếu nhi của mỗi gia đình Nhật Bản cũng nhằm cầu mong cho các bé sự khỏe mạnh, thành công như tích "vượt vũ môn hóa rồng" kiêu hãnh của cá Koi vậy.

 

co-ca-koi-kyluc.vn


Những ngày đầu tháng 5 tại Nhật Bản, đi đâu cũng có thể nhìn thấy những con cá chép bằng vải dài hơn ba mét tung bay phất phới trong gió, rất đẹp mắt - Ảnh sưu tầm
 

 

LỄ THIẾU NHI NHẬT BẢN - LỄ HỘI KHÔNG THỂ BỎ QUA CHO NHỮNG NGƯỜI MÊ VĂN HÓA NHẬT BẢN
 

Nhân dịp lễ thiếu nhi của Nhật Bản, ngày 12/5, tại Khu đô thị Mizuki Park (Nguyễn Văn Linh, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM), Công ty CP Đầu tư Nam Long tổ chứcLỄ THIẾU NHI NHẬT BẢN - KODOMO NO HI. Là lễ hội truyền thống dành cho trẻ em của Nhật Bản, khi "đổ bộ" tới Sài Gòn, Kodomo No Hi mang theo rất nhiều hoạt động truyền thống và trò chơi hấp dẫn.

 

co-ca-koi-kyluc.vn


Các bé được mặc thử trang phục Yukata truyền thống
 

 

Lễ hội mô phỏng lại toàn bộ các trò chơi dân gian, tập tục truyền thống đậm chất Nhật như múa nghệ thuật YOSAKOI, trống TAIKO, tạo hình Origami, trang trí cờ cá chép, Sumo, Ninja School… với mong muốn tạo ra một điểm đến khởi động mùa hè sôi động để các bé và gia đình có thể tìm hiểu, khám phá văn hoá Nhật Bản ngay tại Việt Nam. Không những được chơi, được khám phá, đến với lễ hội lần này, các bậc làm cha làm mẹ cùng con cái mình còn có cơ hội nhận được rất nhiều phần quà hấp dẫn đem về như học bổng Kumon, học bổng Apolo … vô cùng giá trị.

 

CÁC EM NHỎ CÙNG THIẾT LẬP KỶ LỤC VIỆT NAM - CỜ CÁ CHÉP (KOINOBORI) VẼ TRANG TRÍ BẰNG TAY DÀI NHẤT VIỆT NAM

 

co-koi-dai-nhat-kyluc.vn


BTC chuẩn bị màu vẽ
 

 

 

co-koi-dat-nhat-ky-luc1

 

 

 

co-koi-dat-nhat-ky-luc

 

 

 

co-koi-dat-nhat-ky-luc2

 

 

 

co-koi-dat-nhat-ky-luc3

 

 

co-koi-dat-nhat-kyluc 4


Các em nhỏ tham dự lễ hội đã cùng nhau thực hiện vẽ và trang trí tranh cá Koi bằng màu Acrylic trên nền vải
 

 

co-ca-koi-dat-nhat-kyluc5

 
Phần bức tranh để ráp cờ Cá Koi đã được các em nhỏ tô màu hoàn thiện
 

 

 

co-ca-koi-dai-nhat-kyluc 7

 

 

co-ca-koi-dai-nhat-kyluc6


Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tiến hành ghi nhận kích thước chiều dài, chiều rộng của cờ trước khi kéo lên cao
 

 

co-ca-koi-dat-nhat-kyluc8


Cờ Koi có màu sắc chủ đạo là đen, trắng và đỏ
 

 

co-koi-dai-nhat-viet-nm-kyluc9


Cờ cá Koi Kỷ lục hoàn thiện có chiều dài 6,95m; ngang 1,76m được kéo lên cao bằng hệ thống ròng rọc cùng những lá cờ Koi khác
 

 

co-ca-koi-dai-nhat-kyluc10


Đây là Cờ cá chép (Koinobori) vẽ trang trí bằng tay dài nhất được xác lập Kỷ lục Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.
 

 

 

co-ca-koi-dat-nhat-kyluc11

 

 

co-ca-koi-dai-nhat-kyluc12


Chiếc cờ cá Koi đặc biệt tung bay trong gió như một biểu tượng đẹp đẽ và an lành nhất mà cha mẹ muốn gửi tới con cái mình
 

 


Những lá cờ mang màu sắc rực rỡ trong nắng
 

 

co-ca-koi-dat-nhat-ky-luc13


Ông Dương Duy Lâm Viên - Tổng Thư ký TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam công bố quyết định xác lập Kỷ lục
 

co-ca-koi-dat-nhat-ky-14


Ông Nguyễn Mạnh Quý - Phó Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao bằng xác lập và biểu tượng đặc biệt của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đến Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Nam Long
 

 

 

co-ca-koi-dat-nhat-ky-luc16

 


Ngày Lễ Thiếu nhi Nhật Bản lần đầu tại Việt Nam diễn ra tại công viên Mizuki Park này sẽ mở đầu cho một chuỗi những sự kiện có ích và ý nghĩa hơn tại không gian xanh mát giữa lòng thành thị tấp nập này.

 

KODOMO NO HI là tên gọi một lễ hội truyền thống dành cho thiếu nhi diễn ra vào ngày 5/5 hằng năm.

Cá Koi là biểu tượng của sự thành đạt, lòng kiên nhẫn và dũng cảm vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.Cờ cá chép hay còn gọi là cờ Koi (Koinobori) là một loại cờ đón gió truyền thống mô phỏng hình dạng cá chép Nishikigo i. Cờ được treo trong nhà hay dọc đường vào ngày 5-5 hàng năm để gửi gắm niềm hi vọng của cha mẹ vào con trai mình lớn lên khỏe mạnh, thành công.


Lễ hội KODOMO NO HI do Công ty Nam Long diễn ra từ 08:00 – 20:00 ngày12/05/2018 tại Mizuki Park, Nguyễn Văn Linh, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM. Lễ hội chính thức xác nhận Kỷ lục về Cờ cá chép - Koinobori vẽ trang trí bằng tay dài nhất Việt Nam.

 

 

Tin,ảnh Quỳnh Ngọc - Kyluc.vn