02/06/2018

CafeF.vn - Cushman và Wakefield định giá 165ha đất thô của Nam Long tại Long An hơn 2.400 tỷ đồng

Hãng dịch vụ tư vấn bất động sản quốc tế Cushman & Wakefield (C&W) vừa có báo cáo định giá lại giá trị bất động sản đối với 165 ha đất nằm bên bờ sông Vàm Cỏ Đông, thuộc huyện Bến Lức, Long An (cách trung tâm TP HCM 35km về phía Nam) sắp được Công ty cổ phần đầu tư Nam Long (Mã CK: NLG) đưa vào triển khai giai đoạn 1 của dự án Waterpoint.

Đây là dự án khu đô thị quy mô lớn (township) được Nam Long đặt nhiều kỳ vọng trong chiến lược kinh doanh những năm tới với hàng nghìn sản phẩm thuộc nhiều phân khúc như biệt thự ven sông, nhà phố, căn hộ cho đến bất động sản thương mại…

Theo đó, phần đất triển khai giai đoạn 1 của Waterpoint tương đương 45% tổng diện tích dự án (355ha) được C&W ước tính giá khoảng 65 USD/m2, tức giá trị bất động sản khoảng 106,8 triệu USD (khoảng 2.430 tỷ đồng). Trong khi đó, toàn bộ diện tích 355ha nêu trên mới được hạch toán trên sổ sách theo giá trị ban đầu là 1.504 tỷ đồng.

Trên hệ quy chiếu phát triển dự án lớn vài trăm ha trở lên, báo cáo cũng đưa ra con số so sánh giữa định giá đất của Waterpoint Long An với KCN Tân Bình (17 USD/m2), KCN Phú Hữu Phú Đông, Đồng Nai (13 USD/m2), KCN Đức Hòa III, Long An (45 USD/m2)...

C&W nhận thấy Waterpoint Long An có những lợi thế như đất sạch, đã được thanh toán đầy đủ quyền sử dụng đất, thời gian sở hữu 50 năm, trong bán kính 15 km là nhiều khu dân cư quy mô nhỏ như Moon Villas, Long Hoi, Green City... Dự án cũng khá thuận lợi về giao thông, bên cạnh đường cao tốc Trung Lương cách trung tâm TP HCM khoảng 35km và có thể vận chuyển bằng đường thủy vì nằm cạnh sông Vàm Cỏ Đông. Ngoài ra, ngay trước dự án còn có tuyến bus số 85 chạy 15 phút/ chuyến từ TP HCM đến khu vực.

Sau khi xem xét các dữ liệu sẵn có, C&W tin rằng biệt thự/nhà phố sẽ đạt được giá trị cao nhất trong dự án này và thiết lập điểm chuẩn cho việc khai thác, thiết kế. Vì vậy, giá bán thị trường của dự án để phát triển biệt thự và nhà liền kề có thể lên tới 371 USD/m2 đất.

Giai đoạn 1 dự án Waterpoint Long An dự kiến được Nam Long khởi công xây dựng từ tháng 6/2018 và hoàn tất vào 2022. Đại diện Nam Long cho biết tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.900 tỷ đồng và với thành công của các dự án đã và đang triển khai, cũng như chiến lược mở rộng hợp tác – kinh doanh sắp tới, công ty hoàn toàn làm chủ được nguồn lực để thực hiện dự án này. Nam Long cũng dự kiến ghi nhận tổng doanh thu khoảng 10.700 tỷ đồng cho giai đoạn 1 của Waterpoint.

  A.D

Theo Trí thức trẻ