08/04/2019

Nam Long chuẩn bị đón dòng tiền “khủng”

Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) vừa công bố đầu tư một loạt dự án khu đô thị tại nhiều tỉnh, thành khác nhau. Các dự án này sẽ mang về dòng tiền ổn định và giúp Nam Long tăng tốc phát triển.

Lợi thế từ quỹ đất “vàng”

Ba dự án mới Nam Long công bố năm 2019 gồm Nam Long Waterfront (170 ha tại Biên Hòa, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45 ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng với quy mô 21 ha. Trong đó 2/3 quỹ đất Nam Long đã thâu tóm thành công từ các doanh nghiệp khối ngoại.

Ngoài ra, Nam Long hiện còn đang triển khai ba dự án khác là Mizuki Park quy mô 26 ha tại Nam Sài Gòn; Akari City 8,5 ha tại quận Bình Tân và giai đoạn 1 (165 ha) dự án Waterpoint tại Long An. Tính chung, tổng quỹ đất mà Nam Long công bố đầu tư trong dịp này lên đến hơn 600 ha tại TP.HCM, Long An, Đồng Nai và Hải Phòng. Tất cả đều là quỹ đất sạch, hầu hết đã hoàn thiện pháp lý và đều là phát triển khu đô thị hoàn chỉnh, bao gồm các sản phẩm nhà ở và đầy đủ tiện ích như trung tâm thương mại, siêu thị, khu y tế, trường học, công viên, hồ bơi, khu sinh hoạt cộng đồng, khu thể dục thể thao…

Khoảng 2.000 nhà đầu tư và khách hàng tham dự chương trình công bố chiến lược phát triển khu đô thị và mở rộng thị trường của Nam Long.

Trong bối cảnh khan hiếm quỹ đất và thủ tục pháp lý ngày càng khó khăn, thời gian kéo dài thì việc sở hữu quỹ đất sạch lớn được nhìn nhận là một lợi thế lớn của Nam Long so với các doanh nghiệp bất động sản khác. Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Nam Long, cho biết định hướng phát triển của công ty trong ba năm tới là tập trung phát triển khu đô thị quy mô lớn và tiếp tục tìm kiếm mở rộng quỹ đất “làm của để dành”.

Hiện hệ thống Nam Long gồm 20 công ty con và công ty thành viên kết hợp chặt chẽ và khép kín chuỗi gia tăng giá trị bất động sảnnhằm mang lại cho thị trường những sản phẩm hoàn chỉnh nhất. Nam Long mong muốn góp sức kiến tạo môi trường sống mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng và đưa việc phát triển đô thị sống như một mũi nhọn quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty.

Trên thực tế, trong lịch sử phát triển hơn 27 năm qua, Nam Long đã đầu tư thành công hàng loạt dự án khu đô thị như Nam Long Tân Thuận Đông 28 ha, Nam Long Cần Thơ 80 ha, Nam Long Phú Hữu 17,5 ha, Nam Long Phước Long B 34 ha, Nam Long Bắc Sài Gòn 12,5 ha… Do vậy, nhiều ý kiến nhận định việc phát triển các dự án mới hoàn toàn nằm trong tầm tay của Nam Long.

Nền tảng tăng tốc

Việc nắm giữ quỹ đất “vàng” và khả năng triển khai thành công cao sẽ là nền tảng để Nam Long tăng trưởng bền vững.Trong giai đoạn 2019-2021, Nam Long đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tăng gấp 4 lần, số lượng bàn giao tăng gấp 3 lần giai đoạn 2015-2018 tương đương xây dựng thêm gần 26.000 sản phẩm và bàn giao hơn 16.000 sản phẩm EHome, Flora, Valora tại các dự án khu đô thị.

Nam Long cũng sẽ thực hiện chính sách hợp tác với các nhà đầu tư thứ cấp thông qua việc bán sỉ các lô đất nền kèm cam kết xây dựng theo quy hoạch sẵn có. Như vậy, Nam Long vừa thêm được vào danh mục kinh doanh sản phẩm đất nền truyền thống, vừa có thể đảm bảo việc phát triển các khu đô thị của mình theo quy hoạch chỉn chu ban đầu, vừa đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị để đáp ứng nhu cầu an cư của khách hàng và tăng trưởng lợi nhuận cho cổ đông.

Phối cảnh dự án Akari City ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt (Bình Tân) chuẩn bị được Nam Long tung ra thị trường.

Với kế hoạch nói trên, dòng tiền Nam Long thu về trong những năm sắp tới là rất lớn và ổn định. Riêng năm 2019, Hội đồng Quản trị Nam Long đã thông qua dự thảo kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận sau thuế ở mức 956 tỉ đồng, tăng 26% so với năm 2018. Đến năm 2020, con số này có thể nâng lên mức 1.100 tỉ đồng.

Giới tài chính nhận định mục tiêu của Nam Long là rất hiện thực khi thị trường đang rất ít dự án mới trong lúc nhu cầu mua nhà vẫn liên tục tăng. Mặt khác, giỏ hàng của Nam Long tuy trải đều các phân khúc nhưng phần lớn vẫn là sản phẩm vừa túi tiền tập trung đáp ứng nhu cầu ở thực của số đông người dân nên khả năng thanh khoản rất cao.

Khách hàng chen nhau đăng ký tìm hiểu các dự án khu đô thị của Nam Long.

Thậm chí, mức lợi nhuận nói trên có thể đột biến bởi các dự án của Nam Long đều nằm ở những vị trí chiến lược, khu vực đông dân cư và hệ thống hạ tầng đang phát triển mạnh mẽ nên khả năng gia tăng giá trị rất cao. Đơn cử như dự án Waterpoint kỳ vọng trở thành đô thị phức hợp phục vụ chiến lược giãn dân của TP.HCM về phía Tây kết nối trực tiếp với ĐBSCL. Hay như dự án Akari City nằm ngay mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân. Đây là quỹ đất lớn hiếm hoi còn sót lại ở khu vực trung tâm TP.HCM hứa hẹn tạo nên cơn sốt khi dự án được Nam Long chính thức mở bán.

(Nguồn: vietnamnet)