17/11/2020

Nam Long dự kiến lãi 490 tỷ đồng từ bán Đồng Nai Waterfront trong năm nay, M&A hơn 100 ha đất

  • Nam Long thực hiện M&A 2 khu đất với diện tích hơn 100 ha, dự kiến triển khai 2020 - 2021.
  • Công ty dự kiến bán vốn tại dự án Đồng Nai Waterfront, thu về khoản lãi 490 tỷ đồng, kế hoạch ghi nhận trong năm nay.

 Tại sự kiện NLG Day (ngày 5/11), ông Phạm Đình Huy, Giám đốc khối Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) cho biết công ty đã thương lượng xong các điều khoản thương mại để mua 2 khu đất thuộc khu Đông TP HCM (quận 9, Thủ Đức). Trong giai đoạn thị trường TP HCM khan hiếm quỹ đất, việc M&A trở nên khó khăn thì Nam Long lại thực hiện được 2 giao dịch với tổng diện tích hơn 100 ha, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2021. Giá trị mỗi dự án, theo ông Huy, đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

Quỹ đất 681 ha hiện có của Nam Long. Nguồn: NLG

Trong năm nay, Nam Long đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 987 tỷ đồng, bao gồm 725 tỷ đồng thu nhập tài chính, chiếm 73% cơ cấu. Số tiền 725 tỷ đồng đến từ việc chuyển nhượng vốn từ 2 dự án Đồng Nai Waterfront (170 ha, Đồng Nai) và Paragon Đại Phước (45 ha, Đồng Nai). Cập nhật 2 dự án này, với Đồng Nai Waterfront, công ty đã ký hợp tác chuyển nhượng vốn với đối tác Nhật, ban giám đốc tự tin sẽ hoàn thành thương vụ trong năm nay. Tiền đầu tư của đối tác Nhật đã vào tài khoản, thủ tục còn lại là đăng ký cập nhật sở hữu với Sở Kế hoạch Đầu tư. Thương vụ bán vốn tại dự án Đồng Nai Waterfront dự kiến đem lại 490 tỷ đồng sau thuế, việc thành công có vai trò quan trọng với kế hoạch kinh doanh năm nay.

Với Paragon Đại Phước, nhiều đối tác quan tâm thương lượng. Tuy nhiên, ban lãnh đạo vẫn đang lựa chọn và cân nhắc việc chuyển nhượng hay tự triển khai, do Nam Long hiện triển khai nhiều dự án với khối lượng sản phẩm lớn (Akari, Mizuki cùng có 5.000 sản phẩm, South Gate 3.000 sản phẩm...). 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Điều hành Nam Long cho biết tiến độ triển khai các dự án đang được thực hiện đúng cam kết. Dự án Akari City giai đoạn 1 đã cất nóc vượt tiến độ hơn một tháng, dự kiến bàn giao vào quý III/2021. Giai đoạn 2 của dự án được dự kiến khởi công, mở bán vào năm sau.

Tiến độ dự án Akari City cập nhật vào tháng 9. Ảnh: CĐT

Với dự án Mizuki Park (Bình Chánh, TP HCM), tháng 11 sẽ mở bán 720 căn và khởi công các giai đoạn mới vào tháng 12, dự kiến thi công, mở bán trong 2 năm tới. Với South Gate (tên gọi giai đoạn một dự án Waterpoint Long An), công ty dự kiến bàn giao những sản phẩm đầu tiên vào quý IV năm nay. Giai đoạn một dự án Đồng Nai Waterfront cũng sẽ được mở bán 420 sản phẩm vào năm sau.

Đánh giá về hoạt động bán hàng, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sales & Marketing khẳng định nhu cầu của thị trường với sản phẩm của Nam Long khá lớn. Ví dụ, trong tháng 7, khi Nam Long mở bán South Gate, số khách đặt tiền giành quyền mua cao gấp 5 lần lượng hàng bán ra. Đợt bán căn hộ Mizuki Park vào tháng 11 này, mặc dù Nam Long khống chế mỗi người đặt tiền giành quyền mua không quá 2 suất nhưng hiện nay, số này đã gấp 3 lần lượng hàng có thể bán ra.

Nhiều người đặt câu hỏi, khi thị trường TP HCM đang dồn về khu Đông thì Nam Long lại ở khu Tây, với các dự án ở Bình Tân, Bình Chánh, Long An. Ông Quang giải thích, thị trường luôn có nhóm đối tượng phù hợp nhu cầu. Nếu như khu Đông nhộn nhịp với nhiều chủ đầu tư phân chia "miếng bánh" thì khu Tây, Long An chỉ có mình Nam Long làm khu đô thị. Sản phẩm của Nam Long được các khách hàng có quê miền Tây, hoặc Long An, hoặc kinh doanh thành công ở nhiều địa phương khác nhưng muốn mua một ngôi biệt thự, nhà vườn.. để tiện đi làm, phù hợp nhu cầu sống. Chỉ mất khoảng 30 - 40 phút, khách hàng có thể từ dự án của Nam Long đi tới TP HCM hoặc về các khu công nghiệp tại Long An. Đó là lý do khách không thể đi mua nhà ở quận 9 hay Đồng Nai - những thị trường hiện nay trở thành tâm điểm truyền thông.

Ông Châu Quang Phúc, Giám đốc Khối Tài chính kế toán cho rằng Nam Long sẽ bàn giao đúng tiến độ, doanh số bán hàng năm nay dự kiến vượt kế hoạch. Do đó, công ty tự tin có thể đạt được kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm nay và đạt con số tăng trưởng 20% cho năm tiếp theo.

Nguồn: ndh.vn