18/03/2019

Nam Long đặt kế hoạch lợi nhuận 1.002 tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng cao

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019 tăng trưởng lợi nhuận cao so với năm trước. Đặc biệt hơn là ngay năm nay, Nam Long triển khai phát triển các dự án mới trên quỹ đất mới lên tới hơn 200 ha, tạo điểm tựa để tiếp tục tăng trưởng cao trong các năm tiếp theo.

Năm 2019, NLG đặt kế hoạch doanh thu thuần 3.485 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 1.002 tỷ đồng, lợi nhuận ròng công ty mẹ là 956 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với năm 2018. Thu nhập trên mỗi cổ phần năm 2019 (EPS) đạt 3.699 đồng/cổ phần.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2018 của Công ty Chứng khoán SSI, tổng kết lợi nhuận của doanh nghiệp niêm yết trên cả 3 sàn chứng khoán TP.HCM, Hà Nội và UPCoM, ngành bất động sản dẫn đầu tăng trưởng lợi nhuận với mức tăng 75%, chủ yếu do lợi nhuận đột biến từ Công ty cổ phần Vinhomes (VHM). Nếu không tính VHM thì lợi nhuận toàn ngành chỉ tăng trưởng 22,8%.

Nam Long phát triển các khu đô thị được quy hoạch đồng bộ

Riêng Nam Long năm 2018, lợi nhuận ròng của công ty mẹ đạt 761 tỷ đồng, tăng trưởng 42% so với năm trước đó. Mức lợi nhuận này đạt được trong điều kiện NLG chỉ ghi nhận bán 130 ha dự án Waterpoint, thay vì 165 ha như kế hoạch.

Năm 2019, NLG đặt kế hoạch lợi nhuận ròng là 1.002 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với năm 2018, tương đương con số tuyệt đối là tăng 195 tỷ đồng lợi nhuận ròng. Khi doanh nghiệp phát triển ở quy mô lớn hơn trước rất nhiều thì duy trì được mức tăng trưởng gần 30%/năm như thế thực sự là một thách thức.

Những thông tin đầu mùa ĐHCĐ cho thấy, các doanh nghiệp bất động sản niêm yết đều đặt kế hoạch lợi nhuận thấp hơn hoặc chỉ tương đương năm 2018, phản ánh sự thận trọng của các doanh nghiệp bất động sản trước những khó khăn chưa được giải tỏa trong môi trường kinh doanh bất động sản tại TP.HCM trong năm nay.

Chính vì những khó khăn chung của thị trường, giới đầu tư đang đặt câu hỏi Nam Long sẽ làm gì để duy trì tốc độ tăng trưởng hai con số trong các năm sau? Đáng chú ý hơn, tập đoàn này đang chuẩn bị ra mắt sự kiện công bố chiến lược phát triển khu đô thị và mở rộng thị trường vào cuối tháng 3 sắp tới, mà tâm điểm là công bố thêm 200 ha quỹ đất mới để khẳng định lợi thế cạnh tranh của Nam Long về khả năng phát triển bất động sản không chỉ ở dự án có quy mô nhỏ và vừa, mà là những dự án có quy mô khu đô thị lên đến hàng chục và hàng trăm hecta với các tiện ích nội khu đồng bộ được Nam Long hợp tác phát triển với các đối tác chuyên nghiệp.

Trong giai đoạn 2008-2012, khi thị trường nhà ở, căn hộ gần như bị bỏ quên, Nam Long đã nổi lên nhờ khả năng phá băng thị trường bằng các dòng sản phẩm “nhà ở vừa túi tiền”, tiên phong mở ra hướng phát triển bền vững nhờ đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường.

Giới đầu tư và khách hàng đang chờ đợi đợt “tung chiêu” đặc biệt của Nam Long ở thời điểm này, khi thị trường có dấu hiệu chậm lại. Liệu Nam Long có tiếp tục phá băng, vượt lên trên điểm tắc nghẽn của thị trường thêm một lần nữa! 

Nguồn: https://tinnhanhchungkhoan.vn