23/07/2020

Bất ngờ với thị trường bất động sản Long An

Với lợi thế tiếp giáp với Tp.HCM, kết nối giao thương thuận tiện cùng với đó là phát triển hạ tầng giao thông, làn sóng đầu tư vào KCN...đã kéo theo sự sôi động bất ngờ của thị trường BĐS Long An trong những tháng qua.

bat-ngo-voi-thi-truong-bat-dong-san-long-an

BĐS Long An hút giới đầu tư vào đất nền đô thị

TP.HCM vừa có đề xuất kéo dài đại lộ Võ Văn Kiệt (Tp.HCM) kết nối với Long An. Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải 2 tỉnh cũng đã thông nhất chủ trương ưu tiên đầu tư 23 tuyến đường quan trọng để kết nối 2 địa phương. Trong đó sẽ mở rộng 12 tuyến hiện hữu, triển khai theo quy hoạch 8 tuyến và ưu tiên bổ sung tiếp 3 tuyến mới.

Trong đó, chủ trương kéo dài đại lộ Võ Văn Kiệt (Tp.HCM) với Long An, cụ thể là nối dài tới đến Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô (huyện Đức Hòa). Điều này càng mở ra thêm cơ hội phát triển kinh tế xã hội nói chung và BĐS dọc các trục đường chính của Long An nói riêng.

Với vị trí nằm trung tâm kết nối Tp.HCM với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cùng 2 yếu tố chiến lược là hạ tầng giao thông và KCN, Long An đang trở thành một trong những thị trường BĐS được quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. Điều này kéo theo chiến lược phát triển mở rộng quỹ đất của nhiều ông lớn BĐS tại địa phương này như Vingroup, FLC, Nam Long, Him Lam, Đất Xanh, Thắng Lợi Group. Trần Anh Group...rót vốn đầu tư dự án khiến thị trường này khá sôi động thời gian qua. Đáng chú ý là dự án đô thị ven sông Waterpoint của Nam Long đang được triển khai xây dựng khá mạnh.

Điều này cũng kéo theo nhu cầu tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào BĐS thị trường này gia tăng. Theo báo cáo thị trường mới nhất của Batdongsan.com.vn, Long An là địa phương có nhu cầu tìm kiếm cao nhất khu vực phía Nam, tăng đến 54% so với quý trước. Đất nền nhà phố và biệt thự liền kề được quan tâm nhiều nhất.

Phân khúc nhà thấp tầng được nhà đầu tư quan tâm nhất là khoảng giá từ 2,6 - 2,8 tỷ đồng/căn. Ở một số khu vực như Đức Hòa, đất nền và đất thổ cư có mức giá khoảng 6 - 12 triệu đồng/m2; Cần Giuộc là nhà phố liền kề và đất nền dự án giá khoảng 13,5 - 22 triệu/m2. Riêng với khu vực huyện Cần Đước, do nguồn cung đất nền dự án không nhiều nên lượng quan tâm chủ yếu ở loại hình nhà phố liền kề, nhà riêng và đất thổ cư ngay khu vực trung tâm thị trấn Cần Đước với giá bán khoảng 15 - 26 triệu đồng/m2. Ngoài ra, một thị trường mới khác ở Long An cũng nhận được sự quan tâm của giới đầu tư là Cần Đước.

Theo lý giải của một số chuyên gia, nguyên nhân thị trường Long An được quan tâm là bởi khu vực này đang được xây dựng nhiều dự án hạ tầng giao thông và cơ sở hạ tầng

Có nhiều tiềm năng thúc đẩy sự tăng giá của BĐS

Ngoài lợi thế về vị trí, Long An còn có sự kết nối khá thuận tiện với các tỉnh thành khác nhờ hệ thống giao thông đồng bộ. Theo bà Đỗ Thị Nguyệt Anh, Quản lý bộ phận kinh doanh nhà ở Savills Việt Nam, đánh giá bất động sản tại các tỉnh lân cận TP HCM như Long An hay Đồng Nai ngày càng thu hút sự quan tâm nhờ giá trị gia tăng khi hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng sẽ hoàn thành trong 3 năm tới. Tại Long An, một số tuyến đường lớn đang được chờ đợi như cao tốc Bến Lức - Long Thành, Bến Lức - Hiệp Phước, mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Tạo…

Ngoài ra, sự phát triển KCN của Long An sẽ kéo theo nhu cầu đầu tư dòng vốn lớn vào địa phương này, nhu cầu nhà ở đô thị cao cấp cũng sẽ gia tăng theo. Hiện Long An có 32 KCN đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch với tổng diện tích hơn 11.500 ha. Tỷ lệ lấp đầy các KCN đã đi vào hoạt động đạt gần 87%.

Mục tiêu của địa phương này trong năm 2020 là đẩy mạnh xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị, đặc biệt, hướng đến những mô hình phát triển xanh, bền vững. Do đó, Long An gần đây đã thu hút được nhiều KCN diện tích lớn như KCN và đô thị Việt Phát (huyện Thủ Thừa, 1.800 ha), KCN Đức Hòa III - SLICO (huyện Đức Hòa, 196 ha)…

Một nguyên nhân khác là giá đất trung bình ở Long An hiện nay thấp hơn so với một số tỉnh lân cận Tp.HCM khác. Cụ thể báo cáo của Batdongsan.com.vn, cho thấy giá đất trung bình ở Bình Dương hiện khoảng 13,8 triệu đồng/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 40 - 60 triệu đồng/m2, đất nền Đồng Nai khoảng 8 triệu đồng/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 35-50 triệu đồng/m2 thì tại Long An trung bình chỉ bằng 50%. Giá đất chỉ dao động ở mức từ 6 - 6,7 triệu đồng/m2, đất trung tâm thị trấn, thị xã vào khoảng 18 - 30 triệu đồng/m2.

(Nguồn: CafeF)