05/08/2020

Affordable Housing – chiến lược phát triển bền vững của Nam Long trong thời gian tới

Cuối tuần qua, tập đoàn Nam Long (HOSE:NLG) đã tổ chức hội thảo về cách phát triển nhà ở “vừa túi tiền” – affordable housing với hơn 150 thành viên chính phát triển dòng sản phẩm EHome và EHomeS tham dự trực tuyến và trực tiếp. Hội thảo cho thấy, affordable housing vẫn là một trong những chiến lược phát triển bền vững của Nam Long trong thời gian tới. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch và hậu đại dịch Covid-19, khi nhu cầu ở thực luôn là phân khúc bất chấp khó khăn, “xuyên thủng” thị trường.

affordable-housing-chien-luoc-phat-trien-ben-vung-cua-nam-long-trong-thoi-gian-toi

Với kinh nghiệm vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế nói chung và khủng hoảng bất động sản nói riêng, sâu nhất giai đoạn 2008-2012 cùng dòng sản phẩm “vừa túi tiền” EHome, Nam Long đánh giá sản phẩm “vừa túi tiền” vẫn là một trong những sản phẩm rất phù hợp với chiến lược phát triển ổn định của một Công ty Bất động sản. Chiến lược này không chỉ được Nam Long mà còn rất nhiều nhà đầu tư uy tín trên thế giới như IFC (Worldbank), Nishitetsu, Hankyu Hanshin (Nhật Bản) đánh giá cao và chọn Nam Long là đối tác đồng hành trong nhiều năm qua ở cấp độ tổ chức và dự án.

EHome là chương trình phát triển nhà ở cho người có thu nhập trung bình ổn định của Nam Long với 3 tiêu chí chính bền vững về môi trường (Ecology), kinh tế về đầu tư (Economy), hiệu quả về sử dụng (Efficiency). Từ năm 2008 đến nay, Nam Long đã đưa ra thị trường hơn 10. 000 sản phẩm. 

Việc thực hiện các dự án “vừa túi tiền” phụ thuộc rất nhiều vào giá đất, hạ tầng, số tầng cao xây dựng, tiền sử dụng đất, chất lượng vật liệu… Chủ đầu tư phải nghiên cứu được những yếu tố như xây bao nhiêu tầng là tiết kiệm, thiết kế phải rất hiệu quả để diện tích căn hộ tuy nhỏ nhưng tiện lợi, tốc độ bán sản phẩm phải nhanh để vòng xoay vốn nhanh thì mới tăng tính khả thi của căn hộ dạng này. Nam Long đã phải bỏ rất nhiều thời gian nghiên cứu và tham khảo các chương trình nhà ở vừ túi tiền khắp thế giới như Singapore, Hà Lan, Mexico, Thái Lan, Ấn Độ, v.v để tìm được hướng đi phù hợp nhất với thị trường Việt Nam. Nam Long cho rằng việc xây nhà giá rẻ không khó nhưng nếu chất lượng không đảm bảo thì đôi khi người dân có thu nhập trung bình thà ở thuê cũng không muốn mua. Một ví dụ rõ rệt nhất là chương trình low-cost housing tại Thái Lan. Đây là chương trình rất thu hút khi đưa ra đề án, tuy nhiên sau đó hàng trăm ngàn căn hộ tuy giá rẻ nhưng không thể bán được. Những yếu tố căn bản để những dự án nhà giá rẻ  bảo đảm được đầu ra là giá, hạ tầng dịch vụ xung quanh như trường học, chợ, trạm y tế.., chất lượng, và hạ tầng giao thông. 

Sau 10 năm phát triển với những kinh nghiệm được đúc rút, Nam Long đã xây dựng thành công tiêu chuẩn riêng cho dòng sản phẩm EHome và các dòng sản phẩm affordable khác như affordable condominium Flora hay các sản phẩm villa vừa sức mua với đối tượng cao cấp. Dù ở phân khúc nào, Nam Long cũng tin tưởng rằng việc phục vụ nhu cầu thật là một trong những mấu chốt chính cho sự thành công của các dự án.
Nam Long dự kiến sẽ sớm ra mắt thị trường các dự án EHome tại Cần Thơ và Long An trong thời gian tới.
 

Nguồn: Tập đoàn Nam Long