11/09/2020

Chiến dịch “Nam Long tiếp sức vượt đại dịch Covid-19” hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Chiến dịch “Nam Long tiếp sức vượt đại dịch Covid-19” là chương trình trách nhiệm xã hội được Tập đoàn Nam Long triển khai trong giai đoạn tái bùng phát của Covid-19, với tổng giá trị tài trợ 05 tỷ đồng để hỗ trợ nhiều mặt trận chống dịch trên cả nước và những cộng đồng trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

“Tiếp sức lực lượng tuyến đầu” là chuỗi hoạt động trọng điểm của chiến dịch này nhằm tiếp sức hỗ trợ lực lượng tuyến đầu như các y bác sĩ, các chiến sỹ biên phòng, thanh niên xung phong, lực lượng lao động có nguy cơ lây nhiễm cao,... vững vàng bước qua giai đoạn khó khăn hiện tại, hoàn thành tốt nhiệm vụ để bảo vệ sức khỏe người dân, cộng đồng và dịch bệnh sẽ sớm được dập tắt.

Chiến dịch đã và đang triển khai hàng loạt các hoạt động thiết thực.

HỖ TRỢ BỆNH VIỆN TUYẾN ĐẦU TẠI TP.HCM

Trong bối cảnh tái bùng phát dịch Covid-19 vẫn còn đang có những diễn biến bất ngờ, TP.HCM – đơn vị hành chính với khoảng 9 triệu dân cư – là nơi phải gánh chịu áp lực cao độ từ nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Lực lượng y tế tại ở các bệnh viện tuyến đầu tại thành phố là những người phải gánh chịu khó khăn lớn nhất. Quá trình lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, cách ly người nghi nhiễm/người bệnh… quy mô lớn tạo ra những thách thức đầy cam go với nguồn nhân lực và vật lực có hạn. 

Hiểu được những khó khăn này, tập đoàn Nam Long đã hỗ trợ 1,1 tỷ đồng để trang bị thiết bị bảo hộ, khẩu trang cho các cơ sở y tế, góp phần bảo vệ các y bác sĩ và nhân viên y tế trong quá trình tác nghiệp. 

Nam Long trao tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới 24.000 khẩu trang N95 hãng 3M

Nam Long trao tặng Bệnh viện Nhi Đồng 2 275.000 khẩu trang y tế

Nam Long trao tặng Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ 125.000 khẩu trang y tế và 1000 chai dung dịch sát khuẩn

TIẾP LỬA BIÊN GIỚI CHO PHÒNG TUYẾN VỮNG CHẮC

Khác với đội ngũ y bác sĩ – lực lượng trực tiếp đương đầu với bệnh dịch, những người lính biên phòng lại giữ một vai trò khác: phòng ngừa sự lây lan của Covid-19 từ các đối tượng nhập cảnh trái phép; tuyên truyền, vận động người dân vùng biên quyết tâm chống dịch bằng những biện pháp khoa học. Tại nơi biên giới xa xôi ấy, phải gánh vác thêm nhiệm vụ mới với những khó khăn thường nhật nhưng hiểu được trọng trách quan trọng của mình, các chiến sĩ biên phòng chưa ngày nào lùi bước trước những nguy hiểm bủa vây. Sự hỗ trợ kịp lúc của cộng đồng chính là nguồn động viên lớn lao để các chiến sĩ bền lòng vững chí trong cuộc chiến còn kéo dài. 

Hoạt động tiếp sức chiến sĩ biên phòng nằm trong chương trình hợp tác “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Nam Long với tổng ngân sách 2,5 tỷ đồng. Trong đó, lực lượng biên phòng đang căng mình bảo vệ biên cương dọc theo đường biên giới đường bộ Việt Nam sẽ nhận được những hỗ trợ về nhu yếu phẩm và các cơ sở vật chất hỗ trợ quá trình thi hành nhiệm vụ.

Cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn tại các đồn biên phòng vùng núi nghèo.

Đợt trao quà đầu tiên được thực hiện tại 5 chốt đồn biên phòng Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đang bảo vệ biên giới Việt - Trung. Nam Long gửi đến các chiến sĩ phòng biên những phần quà tặng hỗ trợ gồm nhu yếu phẩm và các vật dụng cần thiết khác như: đèn năng lượng, téc đựng nước dự trữ, giường gấp. 

Nam Long trao vật phẩm hỗ trợ cho 5 chốt đồn biên phòng Thàng Tín (Hà Giang).

Tại biên giới Việt – Lào, Nam Long chương trình trao tặng chăn bông, hỗ trợ nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, cá hộp,..., cho 2 chốt Biên phòng thuộc Đồn Biên phòng Ba Tầng, huyện Hướng Hóa và Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay, huyện Đakrông. Ngoài trao, Đoàn Thanh niên địa phương còn hỗ trợ sửa chữa, dựng lán trại cắm chốt cho lực lượng phòng biên.

Cũng trên tuyến biên giới Việt – Lào, các chiến sĩ tại đồn biên phòng Bha Lêê và A Nông (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) đã và đang gặp nhiều khó khăn từ trong công tác đến đời sống thường ngày. Nam Long và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nối tiếp hành trình của mình thông qua việc kết hợp với các đơn vị liên quan, trao tặng những phần quà thiết yếu như khẩu trang, tuabin phát điện, tôn lợp, tivi… đến đại diện các đồn. Đồng thời, đoàn còn hỗ trợ 7 xe đạp, 10 bộ sách giáo khoa, 2000 cuốn vở và bánh kẹo cho các em học sinh xã Bha Lêê nhân dịp tựu trường.

Chưa dừng lại ở đó, hành trình này sẽ tiếp tục đi xa hơn nữa để tiếp thêm động lực và niềm tin cho lực lượng bộ đội biên phòng trên khắp mọi miền Tổ quốc.

TIẾP SỨC NHỮNG “NGƯỜI HÙNG” THẦM LẶNG

Mùa dịch Covid-19 vừa qua, bên cạnh những hỗ trợ kịp thời tại những “điểm nóng” của dịch bệnh trên cả nước, Nam Long cũng không quên quan tâm đến những “người hùng” thầm lặng – tuyến đầu tại chính những khu dân cư của Nam Long. Họ chính là lực lượng vệ sinh, bảo vệ, cảnh quan hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều rủi ro để giữ môi trường sạch sẽ, an ninh cho hàng ngàn hộ dân đang sinh sống tại các khu dân cư của tập đoàn và cho hàng trăm nhân viên đang làm việc tại trụ sở chính. 

 

Tập đoàn sẽ dành ra 500 triệu đồng để hỗ trợ bảo vệ sức khỏe và lương thực thực phẩm cho toàn bộ lực lượng lao động này đang làm việc tại 20 dự án trên địa bàn Hồ Chí Minh, Long An và Bình Dương.

Bắt gặp những nụ cười hạnh phúc của những “người hùng” thầm lặng chính là những khoảnh khắc Nam Long cảm thấy “ấm lòng”.  Chương trình sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 12/2020

Bên cạnh đó, vận động gây quỹ nội bộ, với tinh thần cùng chung tay giúp đỡ người cần để “không ai bị bỏ lại phía sau”, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, giúp cuộc sống bình thường trở lại sớm hơn, toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên đang làm việc trong hệ thống tập đoàn Nam Long đã quyên góp được hơn 390 triệu đồng. Nam Long sẽ sử dụng toàn bộ số tiền này vào các chương trình tài trợ giáo dục, trao học bổng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid19 nhằm chia sẻ nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng và xã hội.

Nguồn: Nam Long Group