16/11/2023

Chủ đầu tư Mizuki Park sẽ khắc phục tình trạng sụt lún cục bộ ngay sau khi thống nhất với BQT

TP. HCM ngày 16/11/2023 - Những ngày qua, Công ty cổ phần NNH Mizuki - Chủ đầu tư dự án Mizuki Park đã nhận được một số thông tin phản ánh việc sụt lún tại dự án, chúng tôi xin được thông tin minh bạch đến Quý cơ quan Quản lý nhà nước/Quý cơ quan Thông tấn báo chí/Quý Khách hàng/Quý Cư dân như sau:

Đầu tiên, Chủ đầu tư khẳng định các dự án, khu đô thị mà chúng tôi đang phát triển đều được đầu tư xây dựng, tuân thủ đầy đủ quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định pháp luật của Việt Nam. 

Khu đô thị Mizuki Park được Chủ đầu tư phát triển và bàn giao những block đầu tiên cho khách hàng từ năm 2019, đến nay đã gần 5 năm, một số hư hỏng cục bộ về hạ tầng trên nền địa chất phức tạp trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết là khó tránh khỏi, hoàn toàn không phải là lỗi xuống cấp về hạ tầng nghiêm trọng như một số thông tin không chính thống. 

Việc sữa chữa này đã được tiến hành thuận lợi ở các vị trí khác trong khu đô thị với chi phí trích từ ngân sách của Chủ đầu tư, trừ block MP1 và MP2 do Ban Quản trị của hai block trên không đồng ý phương án sữa chữa của chúng tôi. Việc Ban quản trị MP1-MP2 yêu cầu được can thiệp sâu vào vấn đề chuyên môn, hạn chế hoặc không cho phép Chủ đầu tư thực hiện công tác khắc phục khi chưa thống nhất phương án, khiến tình trạng sụt lún một số khu vực hạ tầng xung quanh kéo dài đến hiện tại. Tuy không cho phép sửa chữa nhưng Ban quản trị MP1-MP2 lại treo băng rôn tại các khu vực công cộng của tòa nhà yêu cầu Nam Long sửa chữa là chưa phản ánh đúng bản chất sự việc, gây ảnh hưởng đến mỹ quan cũng như tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, đồng thời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của chủ đầu tư Công ty cổ phần NNH Mizuki chúng tôi lẫn Tập đoàn Nam Long.

Ngày 06/11/2023, Chủ đầu tư đã mời Ban Quản trị block MP1-MP2 đến chính quyền địa phương xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh để tháo gỡ vướng mắc trong công tác sửa chữa hạ tầng tại dự án. Ngày 09/11/2023, đại diện Chủ đầu tư đã đến tham dự cuộc họp cùng các bên liên quan: đại diện Phòng Quản lý Đô thị Huyện Bình Chánh, đại diện UBND xã Bình Hưng, đại diện Công an xã Bình Hưng. Tuy nhiên, dù được mời, đại diện Ban Quản trị block MP1-MP2 đã không tham dự buổi làm việc này.

Tại buổi họp, Phòng Quản lý đô thị và các cơ quan liên quan đã tiếp nhận đầy đủ thông tin về kế hoạch sửa chữa và công văn đề nghị được sửa chữa từ Chủ đầu tư, tuy nhiên do Ban quản trị block MP1-MP2 chưa đồng thuận dẫn đến tình trạng sụt lún chưa được sửa chữa. Các cơ quan liên quan đề nghị Chủ đầu tư và Ban quản trị block MP1-MP2 tiếp tục trao đổi, thống nhất phương án và kế hoạch sửa chữa. 

Trên tinh thần phối hợp và mong muốn luôn đồng hành dài hạn cùng Cư dân, Khách hàng từ lúc mua nhà đến khi về an cư tại khu đô thị, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa các bên, Chủ đầu tư sẽ có cuộc họp với Ban quản trị chung cư và chính quyền địa phương để tiếp tục khảo sát, trao đổi, thống nhất phương án sửa chữa vào ngày 18/11/2023 sắp tới. Trong trường hợp Chủ đầu tư và Ban quản trị không thống nhất được phương án cuối cùng một lần nữa, Chủ đầu tư sẽ tổng hợp các hồ sơ liên quan để trình cơ quan chức năng giải quyết.

Về chi phí sửa chữa, như đã nhiều lần trao đổi, toàn bộ chi phí sẽ do chủ đầu tư chịu trách nhiệm, hoàn toàn không sử dụng tiền của cư dân. Về vấn đề Quỹ bảo trì, Chủ đầu tư đã bàn giao cho Ban Quản trị block MP1-MP2 và Ban Quản trị block MP1-MP2 đã tiếp nhận, có biên bản bàn giao với đầy đủ chữ ký xác nhận của các bên liên quan theo đúng quy định pháp luật. Tất cả những hành động này đều thể hiện thiện chí rất lớn và sự minh bạch của chủ đầu tư với mong muốn được mang đến một môi trường sống tốt cho cư dân ở những dự án là niềm tự hào và tâm huyết rất lớn của Chúng tôi. Vì thế, Chúng tôi rất mong muốn nhận được sự đồng lòng của người dân để chúng tôi khắc phục những điểm chưa tốt, đồng thời tạo nên một môi trường sống lành mạnh, văn minh hơn trong tương lai.

Một lần nữa, Chủ đầu tư gửi lời xin lỗi đến Quý cư dân vì những bất tiện trong thời gian vừa qua. Đồng thời rất mong muốn Quý cư dân phối hợp cùng Ban Quản trị block MP1-MP2 thiện chí hợp tác cùng Chủ đầu tư vì sự đồng hành của Chúng ta không phải chỉ vài tháng, vài năm, mà còn là hành trình rất lâu dài ở phía trước.

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý vị,

Trân trọng.

Nguồn: Công ty cổ phần NNH Mizuki - liên doanh giữa Nam Long và Nhật Bản