11/12/2023

Tập Đoàn Nam Long ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập Đoàn Khai Sáng

TP.HCM ngày 11/12/2023 – Tại trường Song ngữ Quốc tế EMASI Nam Long,  Tân Thuận Đông (Quận 7), Tập đoàn Nam Long và Tập đoàn Khai Sáng đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chiến lược, nhằm mục tiêu đẩy mạnh khai thác và phát huy ưu điểm, tiềm lực của mỗi bên; mở ra những cơ hội phát triển mới; từ đó, nâng cao hình ảnh và vị thế hai bên, cùng đồng hành hướng đến những giá trị bền vững, đồng thời, đóng góp chung vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía Tập đoàn Khai Sáng có sự tham dự của ông Nguyễn Tuyên – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tiến sĩ Huỳnh Công Minh - Tổng Hiệu trưởng Hệ thống trường EMASI, kiêm Hiệu trưởng Sáng lập trường EMASI Plus Waterpoint. Về phía Tập đoàn Nam Long có sự tham dự của ông Trần Xuân Ngọc - Tổng Giám đốc Tập đoàn, ông Văn Viết Sơn – Giám đốc điều hành Nam Long Land.

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác này nhằm mục tiêu đẩy mạnh khai thác và phát huy ưu điểm, tiềm lực của mỗi bên; mở ra những cơ hội phát triển mới; từ đó, nâng cao hình ảnh và vị thế hai bên, hướng đến những giá trị bền vững.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Nam Long và Khai SángLễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Nam Long và Khai Sáng

Theo một phần của thỏa thuận hợp tác, trong thời gian tới, hai bên sẽ đẩy mạnh kế hoạch xây dựng trường Nội trú Song ngữ Quốc tế EMASI Plus bên trong khu đô thị tích hợp Waterpoint để đưa vào hoạt động trong năm 2024. EMASI Plus là trường thứ ba của Hệ thống trường EMASI và là trường nội trú liên cấp song ngữ chuẩn quốc tế đầu tiên tại Long An.

Kế thừa triết lý giáo dục khai phóng như các trường thuộc Hệ thống trường EMASI, EMASI Plus Waterpoint với hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi, chương trình đào tạo toàn diện và đội ngũ giáo viên tâm huyết, mở ra môi trường giáo dục an toàn, tiện nghi và giàu cảm hứng cho sự phát triển toàn diện của các em, trong đó có xuất sắc trong học thuật và cá nhân, sức khỏe thể chất và tinh thần. 

Tọa lạc trong khu đô thị Waterpoint 355ha có quy hoạch tổng thể chỉn chu được bao bọc bởi 5,8km đường sông, sở hữu hệ thống tiện ích đô thị đa dạng, đẳng cấp và diện tích mảng xanh lên đến hàng chục hecta, EMASI Plus sẽ mang đến môi trường lý tưởng không chỉ để học tập mà còn là nơi vui chơi, sáng tạo, trải nghiệm, kết nối, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện của thế hệ công dân toàn cầu. EMASI Plus đã chính thức khởi công vào tháng 09/2022 và sẽ khai giảng năm học đầu tiên vào tháng 8 năm 2024. Sau khi đi vào hoạt động, đây sẽ là mảnh ghép quan trọng tiếp theo hoàn thiện mô hình khu đô thị tích hợp Waterpoint đáp ứng 5 trụ cột Sống – Học tập – Làm việc – Mua sắm – Giải trí, phục vụ cho 30.000 cư dân sẽ về an cư trong tương lai.

EMASI Plus sẽ là mảnh ghép quan trọng hoàn thiện mô hình khu đô thị tích hợp Waterpoint

EMASI Plus sẽ là mảnh ghép quan trọng hoàn thiện mô hình khu đô thị tích hợp Waterpoint

Tiến sĩ Huỳnh Công Minh – Tổng Hiệu trưởng Hệ thống Trường EMASI kiêm Hiệu trưởng Sáng lập Trường EMASI Plus Waterpoint cho biết: “Tiếp nối những kinh nghiệm tích lũy được của toàn hệ thống EMASI, EMASI Plus mang sứ mệnh đào tạo nên những công dân song ngữ thành thạo tiếng Việt và tiếng Anh. EMASI Plus Waterpoint khuyến khích sự yêu thích và thấu hiểu tiếng Việt ở mỗi học sinh. Song song đó, để tăng cường khả năng thích ứng với môi trường quốc tế đa văn hóa, các em còn được rèn luyện với chương trình Tiếng Anh Cambridge nâng cao. Mô hình giáo dục song ngữ này không chỉ khuyến khích óc sáng tạo, bản lĩnh tự tin, tư duy phản biện, kỹ năng xử lý vấn đề nhạy bén mà còn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em hội nhập toàn cầu. Không những học trong nước, các em còn có thể giao lưu, học tập, du học ở các môi trường giáo dục quốc tế.

Chương trình nội trú của trường còn là một phương pháp tạo điều kiện cho các em học sinh ở xa có thể hưởng thụ một nền giáo dục tiên tiến của nhà trường. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư sẽ xây dựng cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng tối đa các yêu cầu của chương trình đào tạo. Chúng tôi thoát ra khỏi những yêu cầu về vấn đề ăn nghỉ ở lại mà ở đó phải có một chương trình giáo dục hoàn mỹ theo triết lý tập hành vi để hình thành phẩm chất. 

Chính vì vậy, các em học sinh sau khi tốt nghiệp ở trường EMASI Plus Waterpoint sẽ trở thành những người toàn diện, sở hữu kỹ năng đáp ứng được nhu cầu của một thế giới đang không ngừng chuyển mình đặc biệt là phẩm chất ưu tú đại diện cho một thế hệ tiên phong”.

Phát biểu tại sự kiện, ông Văn Viết Sơn, Giám đốc điều hành Nam Long Land nhấn mạnh: “Sự xuất hiện của EMASI Plus bên trong khu đô thị Waterpoint có ý nghĩa quan trọng, mang đến cho cư dân Waterpoint nói riêng và người dân tại khu vực thêm một lựa chọn giáo dục chất lượng cao và góp phần tạo nên một khu đô thị xứng tầm là đô thị vệ tinh quan trọng của TP.HCM, vừa hỗ trợ giãn dân vừa kiến tạo điểm đến an cư hoàn hảo. Chúng tôi cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ để đưa trường EMASI Plus đi vào vận hành, hoạt động với tiến độ và chất lượng tốt nhất. Đồng thời, xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài giữa hai bên để tiếp tục tạo nên những giá trị mới, hướng tới tương lai tốt đẹp”.

Trong khuôn khổ sự kiện, tập đoàn Khai Sáng cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng mua bán toàn bộ block A2 gồm 197 căn hộ của dự án EHome Southgate để sử dụng làm cơ sở nội trú cho học sinh EMASI Plus. EHome Southgate là dự án căn hộ vừa túi tiền tọa lạc tại cửa ngõ khu đô thị Waterpoint, có giá từ 1 tỷ/căn 51m2, do Nam Long và Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) phát triển. Ra mắt năm 2021, đến nay, 4 block thuộc Giai đoạn 1 và 2 đã bàn giao, đón hơn 500 gia đình về an cư. EHome Southgate giai đoạn 3 chính thức khởi công vào tháng 10 vừa qua, đang bám sát kế hoạch thi công tổng thể.

Nguồn: Nam Long Group (HOSE: NLG)